Jigsaw English ป้ายยาแหล่งเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์
  • โพสโดย : seo
  • 2023-09-21 10:42:10
  • 309 ครั้ง

Jigsaw English ป้ายยาแหล่งเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์

เก่งภาษาแบบทันทุกเทรนด์ ด้วยการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์



หลังจากพี่บุ๋มแนะนำวิธีเรียนภาษาอังกฤษไปหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ Netflix เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ Spotify เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ YouTube วันนี้ พี่บุ๋ม แห่งโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English จะมาแนะนำวิธีดั้งเดิมวิธีหนึ่ง คือ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์

การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์ ทำให้น้อง ๆ ทันโลก ทันเหตุการณ์ ได้อัพเดทเทรนด์ต่าง ๆ อยู่เสมอ การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ด้วยวิธีนี้มีข้อดีตรงที่ น้อง ๆ จะได้เรียนรู้ศัพท์และประโยคจากข่าว ซึ่งหลาย ๆ คำถือเป็นคำที่ควรรู้ไว้ เพื่อใช้ชีวิตประจำวัน หรือใช้ในการติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์และความเป็นไปในไทยและต่างประเทศ

อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะยากไปมั้ย ศัพท์มันจะเยอะเกินไปรึเปล่า หรือมันจะวิชาการจนปวดหัว พี่บุ๋มที่มีประสบการณ์สอนภาษาอังกฤษมาหลายปี และพี่บุ๋มที่ดูแลน้อง ๆ ในด้านการเรียนภาษาอังกฤษมาหลายต่อหลายรุ่น เข้าใจความกังวลของน้อง ๆ เป็นอย่างดี จึงเลือกแหล่งการเรียนรู้ที่ง่าย เหมาะสำหรับการเริ่มต้น หรือเลือกระดับความยากง่ายได้ เพื่อให้น้อง ๆ เริ่มเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์ได้อย่างมั่นใจ

พี่บุ๋มบอกเลยว่าหากน้อง ๆ ฝึกเรียนภาษาอังกฤษกับหนังสือพิมพ์ไปได้ช่วงหนึ่ง ฝึกฝนบ่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง น้อง ๆ จะพบว่า หนังสือพิมพ์จะใช้คำซ้ำ ๆ เดิม ๆ หรือมีรูปแบบประโยคคล้ายคลึงกัน ที่สำคัญเลยนะ ไวยากรณ์ ศัพท์ ประโยคที่น้อง ๆ พบเจอในหนังสือพิมพ์นี่แหละ ที่ช่วยให้น้อง ๆ ตะลุยโจทย์ ทำข้อสอบได้ โดยเฉพาะข้อสอบ Reading แทนที่น้อง ๆ จะใช้เวลานานในการอ่านโจทย์ การทำความเข้าใจ การคาดเดาคำศัพท์ หากน้องเรียนภาษาอังกฤษจากหนังสือพิมพ์บ่อย ๆ จะช่วยย่นระยะเวลาในการทำข้อสอบ และกาข้อที่ถูกได้หลายข้อ จากคลังคำศัพท์ที่น้อง ๆ สะสมไปทีละเล็กทีละน้อย เมื่อพบเห็นศัพท์คำนั้นบ่อยๆ ในหนังสือพิมพ์

บทความนี้ พี่บุ๋มจะแชร์ทริค เริ่มเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับหนังสือพิมพ์แบบสบาย ๆ และได้ผล ด้วยวิธีที่เรียนได้ทุกที่ ตามประสาวัยรุ่นที่ใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊ค

Jigsaw English แนะนำแหล่งเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์ พร้อมวิธีเรียนที่สามารถทำตามได้ทุกคน


ด้วย Bangkok Post l Learning https://www.bangkokpost.com/learning/ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ออนไลน์สำหรับการสอนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากข่าวในไทย ซึ่งนับว่าใกล้ตัวเราที่สุด มีระดับความยากง่ายให้เลือกตั้งแต่ Really Easy News, Easy News และ Advanced News










Bangkok Post จะเน้นคำศัพท์ที่ควรทราบมาให้ น้อง ๆ สามารถกดเข้าไปดูความหมายได้ และถ้าต้องการดูตัวอย่างการใช้คำ หรือทำความเข้าใจกับคำศัพท์นั้น ๆ มากยิ่งขึ้น น้อง ๆ สามารถกดเข้าไปที่ LEARN MORE จะปรากฏบทความที่มีคำนั้น ๆ ให้น้องได้ศึกษาเพิ่มเติม น้อง ๆ สามารถจดหรือบันทึกรูปแบบประโยคไว้เพื่อทบทวนในภายหลังได้

ด้านล่างของบทความ มีคำศัพท์จากบทความนั้น และคำอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งตรงนี้พี่บุ๋มคิดว่าดีมาก ๆ น้อง ๆ สามารถทำความคุ้นเคยกับการแปลความหมายเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้คิดในใจเป็นอังกฤษได้เร็วขึ้น เพื่อใช้ในการศึกษาในระดับสูงต่อไปในอนาคต ส่วนสิ่งที่อยู่ท้ายประโยค คือ ความหมายภาษาไทย เพื่อให้น้อง ๆ สามารถตรวจสอบว่าตนเข้าใจถูกต้องหรือไม่

แต่ละข่าวจะมีคลิปเสียงให้ฟัง ซึ่งมีเนื้อหาตรงกับข่าว นักข่าวจะพูดพาดหัวข่าว ตามด้วยเนื้อหาข่าว ด้วยความเร็วที่น้อง ๆ สามารถฟังตามได้ทัน เมื่อเทียบกับการรายงานข่าวแบบทั่วไป ส่งผลให้น้อง ๆ ได้ฝึกฟังและฝึกพูดตามได้ เรียกว่าได้จดจำคำศัพท์และประโยคด้วยการอ่าน ฟัง พูด เขียน

สำหรับการเลือกข่าว น้อง ๆ สามารถเลือกข่าวที่ตนเองสนใจ ข่าวที่กำลังโด่งดังหรือเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนั้น นอกจากเพื่อให้มีความกระตือรือร้นในการฝึกฝน ยังช่วยให้เข้าใจได้ง่าย เพราะน้อง ๆ อาจดูข่าวจากโทรทัศน์ที่บ้าน เห็นข่าวสารเรื่องนั้นจากทางโซเชียล หรือจากการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ส่งผลให้คาดเดาคำศัพท์จากข่าวได้เร็วขึ้น และเข้าใจมากขึ้น โดยเลือกให้ตรงกับระดับพื้นฐานภาษาอังกฤษของเรา

เพียงรู้ว่าควรเรียนจากที่ไหน และเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากหนังสือพิมพ์ได้อย่างไร เท่านี้น้องๆ ก็สามารถศึกษาหาความรู้ให้แก่ตนเองได้แล้ว ส่วนใครอ่านบทความนี้แล้วต้องการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้ใช้ได้กับการเรียน ทั้งเพื่อทำเกรด เพื่อเตรียมสอบทั้งในโรงเรียน สอบเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยชั้นนำ สอบทุน และเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ที่มีการออกแบบหลักสูตรการสอนมาเป็นอย่างดี เหมาะสมกับพื้นฐานของเรา และมีให้เลือกมากมายหลายคอร์สตามเป้าหมายการเรียน พี่บุ๋มขอบอกว่ามาเรียนที่ โรงเรียนสอนพิเศษภาษาอังกฤษ Jigsaw English เลย ด้วยเหตุผลมากมายหลายข้อ

  • คอร์สการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ของ Jigsaw English ออกแบบมาให้ตรงกับหลักสูตรและข้อสอบของกระทรวงศึกษาธิการ ข้อสอบที่ใช้เป็นข้อสอบเก่า หรือข้อสอบที่มีความยาก ความยาว และรูปแบบใกล้เคียงกับข้อสอบจริงมากที่สุด พี่บุ๋มมีการอัปเดตหลักสูตรทุกปี เพื่อให้เนื้อหามีความทันสมัยอยู่เสมอ

  • สอนละเอียดครอบคลุมแกรมมาร์อย่างถึงแก่น แตกศัพท์ อธิบายสำนวน สำหรับโจทย์อธิบายทุกข้อ ยกตัวอย่างให้น้อง ๆ เข้าใจได้ง่าย มีการหยอดมุกเป็นการเรียกเสียงฮาเป็นระยะ ๆ

  • น้อง ๆ สามารถติดต่อขอทำเทสต์วัดระดับได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พี่บุ๋มยินดีให้คำแนะนำในการเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้เหมาะสม และเรียงลำดับคอร์สได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • มีให้เลือกทั้งแบบสอนสด เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ผ่านทาง Zoom และเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบเทป ไม่ว่าจะเรียนแบบใดหากสงสัยสามารถถามได้ทันที ทั้งในห้อง หรือในกลุ่มไลน์

  • มีการทำข้อสอบเสมือนจริง เพื่อให้น้อง ๆ บริหารเวลาและรับความกดดันได้ เข้าห้องสอบจริงได้ไม่หวั่น! พร้อมรับมือกับข้อสอบอย่างเต็มที่!

  • รู้จุดอ่อนจุดแข็งของตนเอง ด้วยการส่งคำตอบที่ตรวจแล้วมาให้พี่บุ๋มแนะนำว่าควรลับคมจุดไหน เสริมจุดใด ส่วนไหนต้องเน้นเป็นพิเศษ เพื่อให้น้อง ๆ เก่งรอบด้าน



สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English